followers

Sunday, October 17, 2010

Mini-reunion, Reminisce, Manila Ocean Park, etc..

puyat sa gimik last friday.. 

dahil umuwi galing cebu ang isa naming classmate sa elementary, nagkasundo na magkaroon ng meet-and-greet ala grade school reunion. naging mini-reunion nga ito ng batch namin nun elementary dahil may mga first time na magkikita-kita after ng graduation namin nun grade school, at isa ako dun.
its been a while since makita ko ulet sila, dahil na rin sa hindi ko pagpunta kung meron man silang lakad sapagkat busy akong tao, hehehe..

manila ocean park 

ayon sa text message ng aming 'event organizer', sa makansutra village daw kami magkikita-kita sa 2nd floor ng manila ocean park na katabi ng quirino grandstand sa luneta park (yan, alam mo na kung saan matatagpuan ang place na ito). sabi pa ng mom ng kasama namin, "ano kayo, mga bata at sa ocean park pa kayo magkikita?", natawa na lang ako sa comment niya kasi nga naman ay kilalang pambatang pasyalan ito. tama nga naman siya dahil kasabay namin ang mga batang nagfifield-trip dito, buti na lang hindi ako napagkamalang classmates nila.hehehe...
i haven't been to manila ocean park since it open last year lang yata kaya ngayon ko lang nalaman na hindi lang pala puro isda at tubig ang makikita sa manila ocean park, mayroon din palang mini mall/shops, resto, bar, hotel (HOTEL H2O), etc. 

reminisce ...
sa makansutra resto kami nagkita-kita. mula sa mga gusgusing bata noon ay masasabi kong nag-evolve na kaming lahat into a well-repected individual, naks! karamihan sa kanila ang nag-iba na, as in ibang tao na sila kung ikukumpara mo noong sa mga paslit na batang nagtatakbuhan tuwing recess at walang pakialam sa mundo. yung iba nga hindi ko na mataandaan kung ano ba sila dati at kung naging classmate ko nga ba sila noong elementary. buti na lang, mayroon sa'min na nanatili ang memory sa pagiging grade school at complete details kung ikwento ang mga kaganapang nakalimutan ko na. nakakatuwang magbalik-tanaw sa nakaraan at makasamang muli ang mga taong naging parte ng iyong nakaraan :)


blog to be continued..

No comments:

Post a Comment