followers

Sunday, June 5, 2011

montemar beach resort

puyat sa company outing...

kahapon ginanap ang summer outing ng company namin at mabuti namang hindi kami nabagyo unlike sa first batch na kasabay ni chedeng. it was held at montemar beach club sa bagac, bataan which is a 2 or 3 hour ride from our office in ortigas. i was able to take a few pictures of the venue (konti lang kasi ine-enjoy ko talaga yun outing na naging 'pahinga away from work') and here they are:
the beach
clear waters, buti na lang hindi ako nakaligo dahil makati daw sa dagat
tree house na may hanging bridge, sarap maginuman dito :D
looks easy enough to cross? try mo. hehehe..
a view from the top of the tree house, malawak un resort na to
another view from the tree house, yun green pool yan
videoke sa beachfront, malapit lang sa dagat kaya pwedeng pwedeng lunurin agad ang mga singers na masakit sa eardrums kumanta :D
they do have other amenities aside from the videoke that you can try pagbored ka nang lumublob sa dagat. just check their website here.
and my favorite, sunset. pasensya na sa quality ng mga pictures, camera phone lang gamit ko e :)
hindi ko na nahintay na lumubog ang araw dahil may activities pang nakahain ang company namin.
this 2-day summer outing was fun but unfortunately, diretso sa shift ako kaya bangag sa puyat at hangover ako ngayon. anyways, its all worth it :)

13 comments:

  1. ambilis mo lang magpost ng outing.... di ko pa to nagagawan ng entry. busy eh. lols

    ReplyDelete
  2. nice!!! i wanna visit this place... :)

    ReplyDelete
  3. ang challenging ata nung bridge hehe!

    ReplyDelete
  4. Cool. I love the tree house experience.

    ReplyDelete
  5. hi po, visit naman po my blog. http://warm- heaven.blogspot.com bago lang po kasi yan.

    ReplyDelete
  6. @khanto- post na, natatambakan nanaman.

    @christelle- nice indeed. ganda talaga diyan.

    @keaton- sisiw lang un pagtawid sa bridge kung wala kang fear sa heights.

    @james- sarap nga magkaroon ng sariling treehouse.

    @joshua- sure, will do.

    ReplyDelete
  7. Ang cute ng daan.. isang mali lang, hulog ka na.. hahahaha

    ReplyDelete
  8. Ay wow.. ang ganda ng place. And this is in Bataan? Magkasama ba kayo ni Angelo? Nabasa ko lang sa comment nya. hihi..

    I love the tree house. Mahilig ako sa mga ganyan.. When I was in grade school, dalawa kami ng kuya ko, gumagawa kami ng tree house sa puno ng mangga sa backyard namen. hehe.. ENJOY. Wala lang, gusto ko lang isheyr. wahihi!!

    Love the pictures. a 2-day outing can be very tiring, pero obviously, na enjoy nyo naman. Pak! :)

    ReplyDelete
  9. Parang nagiba sa pictures hehe mas gumanda.

    ReplyDelete
  10. i love bataan! hehe. memorable yan. ^_^

    p.s. ur photos are good. u shoot well. partida, cell phone pa lang gamit mo nyan. ^_^

    ReplyDelete
  11. @tim- mababaw lang naman babagsakan mo kaya mga 10 bukol lang. hehehe..

    @leah- batch1 si gelo, sa batch2 ako. kung may backyard lang din kami, malalagyan ko un ng tree house kaso hindi na uso ang puno sa siyudad :D

    @thinkdee- binagyo kasi kayong batch1 kaya iba pagwalang ulan :D

    @kabute- bat memorable sayo?share na yan. hehe.. maganda lang talaga un camera ng sony ericsson plus maganda un place kaya yan ang kinalabasan :)

    ReplyDelete
  12. not bad.. kala ko somewhere in batangas, sa bataan pala!
    ok lang derecho shift kahit puyat, wag lang nakainom. haha yan ang tunay na bangag!

    ReplyDelete
  13. nagawa ko na ding pumasok ng puyat at nakainom, sakit lang sa ulo inabot ko sa sobrang kabangagan.hehehe..

    ReplyDelete